สวัสดีปีงูใหญ่

เชษฐภัทร วิสัยจร

สวัสดีปีงูใหญ่ใจกล้าแกร่ง
เตรียมสู้ความขัดแย้งแบ่งแยกสี
เรื่องขว้างงูไม่พ้นคอต่ออีกปี
คือวิถีปกติที่คุ้นเคย

เถิดมีเกียรติอย่างมังกรตอนลำบาก
รักพลัดพรากก็สู้หน้าอย่างผ่าเผย
ที่หัวงูทำทะโมนโดนเปรียบเปรย
ก็ต้องเฉยหยุดเจ้าชู้ประตูดิน

สู้สุข-ทุกข์ละเอียดมองตรองปัญหา
"วาดมังกรเติมดวงตา" หยุดบ้าบิ่น
"อยากบังคับมังกรใหญ่"ให้ยลยิน
ฝึกดวงจินต์ "มองอย่างหงส์" คงสมใจ

อยากมีความคิดกว้างเปิดทางเอื้อ
"ทำอย่างเสือ"ระมัดระวังหวังยิ่งใหญ่
ก็ต้อง "กินอย่างมังกร" ทุกตอนไป
หยุดเหลวไหลแบบ "เย่กงชอบมังกร"

สวัสดีปีงูใหญ่ใจแกร่งกล้า
ฝากคุณค่าด้วยความรักเป็นอักษร
สุภาษิตจีน-ไทยช่วยอำนวยพร
ดับทุกข์ร้อนจงสุขใจปีใหม่เทอญ


สุภาษิตจีน วาดมังกรเติมดวงตา อยากขี่มังกรต้องมองอย่างหงส์ ทำอย่างเสือกินอย่างมังกร เย่กงชอบมังกร
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    23 ธันวาคม 2554 12:09 น. - comment id 1218679

    งูเงี้ยวเขี้ยวขอ
    ขู่ฟ่อรอรัด
    แบ่งแยกแย้งขัด
    ถูกกัดรัดตาย.. (แน่นอน)
    
    67.gif14.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน