รอฟ้าสาง...ที่ต่างถิ่น

อิสรชัย รัตน

หลบลมร้อนจากเมืองหลวงสู่เมืองใหม่
หวังว่าใจ คงแจ่มชื่นคืนอีกหน
จิตที่หม่น คงหายหมอง ไม่มืดมน
หยุดความคิด ที่สับสน กันเสียที
มองฟ้าสาง ต่างถิ่น แผ่นดินเกิด
ช่างหมองหม่น หงอยเหงา มากเหลือที่
มองรอบกาย เปลี่ยวเปล่า เศร้าชีวี
เมื่อไม่มี คนรู้ใจ ข้างเคียงกาย
ยิ่งฟ้าสาง ต่างถิ่น ถวิลหนัก
นึกแต่ภาพ คนรัก หลีกหนีหาย
จากบ้านเพื่อ ทำใจ ให้ผ่อนคลาย
ทำกลับกลาย คิดถึง คำนึงหา
มองฟ้าสาง ที่คุนหมิง ยิ่งเศร้าหนัก
หลบมาพัก ทำใจ ไม่ให้บ้า
ข่มสติ ตรึกตรอง วันผ่านมา
ไม่ขอย้อน เวลา เป็นบทเรียน
ตะวันใหม่ จ่อฟ้า ที่หมองหม่น
ดุจดั่งคน นั่งมอง จ้องฟ้าเปลี่ยน
หากแต่ฟ้า ยังหม่น อยู่วนเวียน
 ไม่แจ่มใส ดั่งเทียน ส่องค่ำคืน
หากฟ้าสาง ต่างถิ่น ถวิลอยู่
ยืนหยัดสู้ ต่อไป แม้ว่าฝืน
ปรับจิตใจ ที่แพ้พ่าย ให้หวนคืน
รอวันที่ ฟ้าสดชื่น คืนกลับรัง				
comments powered by Disqus
  • อิสรชัย รัตน

    16 เมษายน 2555 19:03 น. - comment id 1121309

    แม้นว่านาม "ผู้หญิงไร้เงา"
    คงไม่เหงา ใช่ไหม ใคร่ขอถาม
    คงมีสุขทุกเมื่อที่ติดตาม
    ด้วยปลอบใจทุกยาม ช่วยคลายทุกข์
    
    ขอคุณที่ติดตามผลงาน
  • โคลอน

    13 เมษายน 2555 20:35 น. - comment id 1229870

    สู้ๆค่า
    
    เดินทางปลอภัย หัวใจแข็งแรงนะคะ 11.gif
  • อิสรชัย รัตน

    13 เมษายน 2555 21:43 น. - comment id 1229885

    ขอให้คุณโคลอนโชคดีในโอกาสวันปีใหม่ไทย
    นะครับ
  • din

    15 เมษายน 2555 14:27 น. - comment id 1230037

    16.gif............
    
    ขอฟ้าสางต่างถิ่นแผ่นดินเกิด
    ที่เตลิดหลงไปในวิถี
    ให้ขวัญคืนสู่เหย้าเจ้าเสียที
    เพื่อว้นที่เจ้าหวนทวนกลับรัง
    
    .................16.gif
  • อิสรชัย รัตน

    15 เมษายน 2555 21:23 น. - comment id 1230053

    ชื่นฉ่ำใจวันนี้ ที่ฟ้าสาง
    มองเห็นทางที่เดินไม่เขินแล้ว
    เป็นแผ่นดินเดียวกันไม่กั้นแนว
    ไม่แยกแถว แยกสี หรือเผ่าพันธุ์
    
    ขอบคุณ คุณดิน ชื่นชมในผลงานนะครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    16 เมษายน 2555 11:57 น. - comment id 1230093

    ขอให้ฟ้ารุ่งอรุณขอพรุ่งนี้
    ได้สว่างสักทีมีหรรษา
    ให้คุณสุขสดชื่นรื่นอุรา
    ได้กลับมาถิ่นเดิมเพิ่มสุขใจ
    
    11.gifเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้มีความสุขในชีวิตในต่างถิ่นนะค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน