กลางสายฝน

กระต่ายใต้เงาจันทร์


เพียงสายฝนโปรยปรายดังผิวแผ่ว
กังวานแว่วสู่ดวงใจได้ยินเสียง
รสสัมผัสเคยเคียงคู่คนอยู่เคียง
จุมพิตเพียงมองพิศก่อนนิทรา
แผ่วสัมผัสผัดผ่านสะท้านไหว
สัมผัสใจไหวอ่อนเว้าวอนหา
กลางสายฝนรอยจุมพิตติดตรึงตรา
คำนึงหารัดตรึงสู่บึ้งใจ
ฝากสายฝนถิ่นไกลบนปลายดอย
กระชับร้อยคอยอยู่รู้ใช่ไหม
แม้อยู่ห่างต่างถิ่นดินฟ้าไกล
ความปรารถนาความห่วงใยไม่ลืมเลือน
ยังจดจำความงดงามยามสัมผัส
ท่ามสายฝนที่ซาดซัดหาใดเหมือน
จึงออดอ้อนผ่านจันทราร้อยพันเดือน
มาย้ำเตือนมีคนคอยอย่างน้อยใจ				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    23 เมษายน 2555 22:49 น. - comment id 1230852

    เฝ้ารอคอยกลางฝนทนหนาวเหน็บ
    อยู่กรุงเทพฯแสนไกลใจยังห่วง
    ซากุระผลิบานเต็มลานสรวง
    แม่สะลองฝนล่วงบนยอดดอย
    
    อิอิไม่รู้ว่ารออยู่ดอยไหนไปแต่ฮ่อมดอย อิอิ
  • bananaleaf

    24 เมษายน 2555 00:11 น. - comment id 1230856

    สวัสดีค่ะคุณกระต่าย ไม่ได้พบกันนาน สบายดีนะคะ 36.gif36.gif8.gif8.gif
  • แปตอฯ

    24 เมษายน 2555 19:58 น. - comment id 1230973

    ตอนนี้เจอฝนเหมือนกัน แต่ร้อนสุดๆๆเลยคะ
  • แก้วประเสริฐ

    24 เมษายน 2555 21:06 น. - comment id 1230997

    36.gif16.gif36.gif
    
       เช้านี้ฝนพร่างพรมบ่มใจชื้น
    จิตใจฟื้นความร้อนผ่อนหมองไหม้
    ฤดูกาลผันเปลี่ยนหมุนเวียนไป
    สร้างภายในคลายทุกข์คลุกลำเค็ญ.
    
                 16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • โคลอน

    25 เมษายน 2555 18:52 น. - comment id 1231349

    อยากอยู่ท่ามกลางสายฝนมั่งจัง กระต่ายฯ
    
    ตอนนี้อากาศร้อนตับแล่บเลย6.gif
  • เพียงพลิ้ว

    28 เมษายน 2555 11:01 น. - comment id 1231501

    
    อารมณ์คนคอยน้อยใจนี่ทรมานสุดๆนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน