ดวงใจกระซิบรัก

ปาณาดี

ร่อนเร่แรมทางกลางหุบเขา
เพียงเพราะหวังบอกเจ้า...เว้าคำหวาน
คำรักนี้จักเอาไว้ใต้บาดาล
ก็กลัวหนาวร้าวราน...สะท้านใจ
จักเอาไว้บนท้องฟ้านภากาศ
เกรงดวงดาวดารดาษจะหวั่นไหว
ทั้งหมอกเหมยน้ำค้างที่กลางไพร
จะพรากคำรักไป...ไม่ถึงนาง
จักฝากไว้ในวังข่วงคุ้มเจ้า
หากไม่เฝ้าก็เกรงรักจักหายห่าง
จึงเก็บไว้ในหทัยบ่วายวาง
ไม่จืดจาง คำรัก ใฝ่พักตรา
ทั้งยามหลับแลตื่นสะอื้นไห้
ด้วยคำรักล้นใจถวิลหา
ยามพี่นี้สะดุ้งฟื้นตื่นเววา
อกใจนี้ทุกเวลา....เรียกหานาง
จาก คำกระซิบรักของปู่ม่านย่าม่าน
ภาพจากผนังวิหารวัดภูมินทร์ จังหวัดน่านค่ะ				
comments powered by Disqus
  • cicada

    10 พฤษภาคม 2555 08:08 น. - comment id 1232700

    36.gif36.gif36.gif
    
    เพราะจังค่ะ...
    36.gif46.gif
    
    แซมค่ะ
  • ปรัมปุราณ

    10 พฤษภาคม 2555 13:41 น. - comment id 1232750

    ปู่ม่านย่าม่าน ท่านมีประวัติความเป็นมาอย่างไรครับ1.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤษภาคม 2555 11:06 น. - comment id 1232861

    กระซิบได้ไพเราะจัง
  • เพชรพรรณราย

    11 พฤษภาคม 2555 14:13 น. - comment id 1232941

    เบา ๆ ก็เพราะดี
    
    กระซิบเบา ๆ
    
    30.gif30.gif30.gif30.gif30.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน