มาลัยกรอง มะลิแก้ว มัลลิกา

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

มาลัยกรองมะลิแก้ว .........มัลลิกา
เฟื่องสุคันธมาลา..............เลิศฟุ้ง
ประนมประณตวันทนา........ทะนุเทิด ทูนนอ
นิรมิตค่าประดุจรุ้ง.............ประดับร้อยดารา
มัลลิกากลั่นกลิ่นเกลี้ยง......กรุ่นกมล
เสมอมิ่งมหามงคล............ค่าฟ้า
พิพิธพรพิพัฒน์ผล.............พระมิ่ง แม่เอย
ถวายพระมารดาหล้า..........เลิศล้ำเกษมกุศล
พระเพียงฝนพร่างฟ้า.........ผลาญไฟ
ฝ่าวนัสเคียงภูวนัย............เนิ่นโน้น
ดับร้อนพสกนิกรไทย........ทวีสุข
แผ้วทุกข์ภัยผลาญโพ้น.....ผ่องพ้นภัยพาล
พลทหารตำรวจร้อน.........รับภัย พาลเอย
ป้องปกปักประเทศไทย.....ถิ่นไท้
ชายแดนเลือดชายใด.......ชโลมรด รักษ์พ่อ
พระแม่ชูเชิดไว้...............สวัสดิ์ด้วยเสาวนีย์
ชุบชีวาตม์ชาติเชื้อ ...........ชนไทย
เลี้ยงชีพชอบเชิดชัย.........โชติแล้ว
งามมัดหมี่หม่อนไหม........มุ่งจัก สานนา
เกษตรพณิชหัตถกรรมแพร้ว...เพริศพริ้งศาสตร์ศิลป์
ศิลปินศิลปะสร้าง.............ศิลป์ศรี
พระส่งเสริมศิลปี..............ประดับหล้า
อธิคุณพระราชินี...............นวราช
นิรมิตศิลป์เรืองฟ้า............เฟื่องฟุ้งสยามสมัย
น้ำพระทัยพระแม่ล้ำ.........เลอชลา
ไหลหล่อเลี้ยงพสุธา........ถิ่นหล้า
ถวายพรพระชันษา..........แปดสิบ
ขอพระแม่อยู่คู่ฟ้า...........คู่พื้นไผทไทย
มาลัยกรองมะลิแก้ว.........มัลลิกา
หอมพระมหากรุณา..........กรุ่นใกล้
เฟื่องกลิ่นกว่ามาลา.........โลกกลั่น หอมเอย
เจริญพระชนมายุไซร้........สวัสดิ์แก้วมไหศวรรย์
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
โคลง "มาลัยกรอง มะลิแก้ว มัลลิกา" บทถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯครบรอบ 80 พรรษาที่กี้แต่งได้ถูกนำไปออกอากาศที่สถานีวิทยุแห่งประไทย ตอนแรกยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้หรือเปล่าเพราะไม่ได้แต่งโคลงนานแล้ว แต่ได้รับคำชมจากครูกลอนว่าไพเราะก็รู้สึกชื่นใจและเป็นปลื้มครับที่ผลงานตัวเองได้มีส่วนร่วมเนื่องในโอกาสสำคัญนี้ ขอบพระคุณ อาจารย์สำรวย ศรีโนนชัย มากครับที่ให้เกียรติบทประพันธ์ชิ้นนี้				
comments powered by Disqus
  • กวีปกรณ์

    8 สิงหาคม 2555 10:06 น. - comment id 1241618

    งามมากๆ คับ
  • ศรีสมภพ

    8 สิงหาคม 2555 10:25 น. - comment id 1241624

    งดงามยิ่ง ทุกคำความ  
     เหมาะสมแล้วต่อการกระจายสู่มหาชน...
    
    41.gif24.gif29.gif
  • แก้วประภัสสร

    8 สิงหาคม 2555 12:30 น. - comment id 1241639

    29.gif29.gif29.gif
  • วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

    8 สิงหาคม 2555 17:55 น. - comment id 1241657

    ขอบคุณครับสำหรับทุกคอมเมนต์
    กำลังมองหาที่กดไลค์ 
    ลืมไปว่าไม่ใช่เฟซบุค อิอิ
    
    31.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    8 สิงหาคม 2555 23:29 น. - comment id 1241710

    มาถวายพระพรด้วยคน
  • เพียงพลิ้ว

    8 สิงหาคม 2555 15:54 น. - comment id 1241737

    
    
    ศิษย์น้องยังคงเก่งเสมอจ้ะ ศิษยพี่ชื่นชมมากมาย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • รัถยา

    9 สิงหาคม 2555 19:56 น. - comment id 1241854

    ทรงพระเจริญ
    
    มาร่วมถวายพระพรครับ
    
     41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน