นกใหญ่เดินดิน

บุญเพิ่ม

นกใหญ่เดินดิน
เจ้านกใหญ่    เดินดิน    ถวิลหวัง
มีกำลัง           ขาแกร่ง    วิ่งแข็งขัน
พร้อมจะเตะ     เจ้าป่า     ที่ล่ากัน
สู้ประจัญ        ภัยร้าย   มุ่งหมายมา
แม้มิอาจ        บินเรียง    ร้องเคียงคู่
ก็เดินอยู่         ใกล้กัน     อย่างหรรษา
ใช้ชีวิต          กลางดง    พงพนา
ชมดอกหญ้า  พร่างพราว รับหนาวลม
เพื่อนสัตว์อื่น   ยังหยอก   กระจอกเทศ
ว่าอาเพศ          หรือไร      จึงใหญ่สม
ขาดขนงาม        อวดให้    นกไพรชม
ไม่ขื่นขม            ซักนิด     เพราะคิดดี
ทุกวันเพลิน       เดินหา    จิกอาหาร
ใจเบิกบาน         ดื่มกิน    ในถิ่นที่
ถึงมิได้               บินเร่     อย่างเสรี
แต่ยังมี             สองเท้า   จ้ำอ้าวเอย!ฯ
                                 อริญชย์
                             ๒๗/๙/๒๕๕๕				
comments powered by Disqus
  • พจนา/หนังสือ

    27 กันยายน 2555 14:32 น. - comment id 1246796

    บินไม่ได้ไม่เป็นไร สัตว์น้อยใหญ่ยังเกรงขาม   41.gif36.gif46.gif
  • เพียงพลิ้ว

    27 กันยายน 2555 15:50 น. - comment id 1246809

    บินไม่ได้แต่ตัวใหญ่จังเลยนะคะ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • มวลภมร

    27 กันยายน 2555 18:39 น. - comment id 1246823

    เขาว่ามีเชื้อสายมาจากไดโนเสาร์36.gif
  • บุญเพิ่ม

    29 กันยายน 2555 19:12 น. - comment id 1247067

    ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่านกลอนแนวธรรมชาติเล่น ๆ  
    
    ไม่มีปรัชญาอะไรพิเศษ
    
    แต่ทุกท่านอ่านแล้ว คงสบายใจอยู่ไม่น้อยน้อ
    
    29.gif36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน