มองจันทร์

เปลวเพลิง

เมื่อมองฟ้ากระจ่างจันทร์ในวันนี้	
ไม่เหมือนที่มองฟ้าในคราก่อน
เพราะร้างแรมเสน่หาอันอาทร			
จึงแอบซ่อนความคิดถึงไว้บึ้งใจ
หากมีใครให้รักสักคนหนึ่ง			
คงคิดถึงเขาจนทนไม่ไหว
แต่นี่เมื่อหันคว้างไปทางใด			
ไม่พบใครเราจึงอ้างว้างคนเดียว
เหงาก็พอมีบ้างเหมือนอย่างว่า			
รอคอยเศษเมตตาคนมาเหลียว
แค่คะนึงเล็กน้อยคอยยาเยียว			
แผลเปล่าเปลี่ยวก็คงหายคลายจากมาน
โอ้ผืนดิน ผืนฟ้า กว้างกว่ากว้าง		
ใครจะพร่างพรมจิตคิดสงสาร
เราเอกากายเดินมาเนิ่นนาน			
เพราะเขาผ่านมาแล้วก็แคล้วไกล
เมื่อมองฟ้ากระจ่างจันทร์อย่างวันนี้		
ถามกมลคนดีอยู่ที่ไหน
วอนลมฝากภูผา พนาไพร			
ติดตามไปให้ถึงสักหนึ่งคน
แทนหทัยด้วยรักสมัครมั่น			
รังสีสรรพ์แสงโสมโพยมหน
โลมโลกแล้งโลมจินต์ให้ยินยล		
และต่างมนตราปลอบจากขอบฟ้า
ก่อนเชิญชีพงีบระงับลงหลับเนตร		
ท่องเศวตรธารดาวพราวนิศา
จุมพิตจันทร์สีนวลยั่วยวนตา			
กับเพื่อนยาในคืนระรื่นใจ
เราคงสุขในฝันอันสะอ้าน			
ในความหวานความละมุนนุ่มเหมือนไหม
แต่ยามนี้ร้อยกานท์แล้วผ่านไป		
ทำเช่นไร...เมื่อคนนั้นยังไม่มี
.........................................
สวัสดีวันฮัลโลวีนครับ				
comments powered by Disqus
  • ธาราระทม

    31 ตุลาคม 2555 11:12 น. - comment id 1250090

    36.gif  คงต้องทำใจแล้วกระมังคะ มันคือโลกแห่งวามเพ้อฝันที่ไร้ตัวตน ก้าวหน้าต่อไปค่ะ สู้ๆ 36.gif
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    31 ตุลาคม 2555 11:27 น. - comment id 1250094

    ยามมองจันทร์หวั่นเพ้อถึงเธอนัก
    เกินจะหักห้ามใจให้ไหลหลง
    จันทร์กระจ่างหว่างฟ้าจ้าจำนงค์
    ถึงโฉมยงค์อยู่แห่งใด..ในปฐพี
    
    ...แบบว่า..ผมก็ยังหาไม่เจอเหมือนกัน..อิอิ
  • สุนทรวิทย์

    31 ตุลาคม 2555 11:50 น. - comment id 1250097

    เธอคนนั้น สงสัย ยังไม่เถิด
    รอหน่อยเถิด อดเปร้ยว ไว้เคี้ยวหวาน
    ถ้าใจร้อน มิเกี่ยง ว่าเหนียงยาน
    ยายข้างบ้าน สนไหม ใคร่แนะนำ
    
    20.gif19.gif20.gif
    สวัสดีครับคุณเปลวเพลิง
    มาทักทายบวกล้อเล่นครับ
  • ทักทาย

    31 ตุลาคม 2555 14:33 น. - comment id 1250108

    ก้าวไปขัางหน้าผู้หญิงไม่ไร้เท่าใบพุธรา แต่ถ้าหาไม่เจอมาหาทักทายยนี่ เดี๋ยวทักทายจัดให้  หลากหลายสไตล์ ขอให้บอก
  • ศรีสมภพ

    1 พฤศจิกายน 2555 08:54 น. - comment id 1250154

    เข้ามาเยือน ..จากเพื่อนคนหนึ่ง
    ซาบซึ้งในงานที่สรรค์สร้าง
    คารวะ ณ ตรงนี้ไม่มีวาง
    ขอร่วมทาง สร้างฝันนิรันดร์ไป
    
    จริงใจไมตรีมิมีคลาย...
  • บุญพร้อม

    1 พฤศจิกายน 2555 14:01 น. - comment id 1250192

    16.gif29.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน