... มายาละคร ...

เพรง.พเยีย


๏  ใบหน้าอ่อนโยนด้วยรอยยิ้ม  
เอมอิ่มคำอ้อนอันแสนหวาน
แสนดีคนไหนก็ไม่ปาน  
เสน่ห์หว่านเปี่ยมไว้ซึ่งไมตรี
๏  แต่คือการหลอกหลอนที่ซ่อนอยู่  
หารู้นั่นมายาเคลือบทาสี
บดบังคราบศัตรูผู้แสนดี  
สร้างวลีลึกล้ำขึ้นกำบัง
๏  ซ่อนมีดพรางรอยไว้คอยจ่อ  
พร้อมรอแทงสับเมื่อลับหลัง
ซ่อนหน้าความจริงคือชิงชัง    
เพียงครั้งเสียทีถึงชีวิต
๏  ดวงตาบริสุทธิ์แสนซื่อ  
ใครหรือจะทันอำมหิต
กับดักเต็มบ่อ..อสรพิษ  
เล่ห์ฤทธิ์แฝงรอคอยทำร้าย
๏  โอ..รอยยิ้มนั่น..มันหน้ากาก    
เพื่อฉากเล่ห์หลอกไว้ออกฉาย 
โอ..รอยยิ้มนั่น..อันตราย  
กระหายรอเชือดอย่างเลือดเย็น
๏  เหมือนพยัคย์ร้ายรอขย้ำ   
เหยื่อคว่ำลงพลันไม่ทันเห็น
กัดเขี้ยวจมฝังลงทั้งเป็น  
ร่างเซ่นให้พลันไม่ทันร้อง
๏  ในคราบอ่อนหวานงามสงบ    
เพื่อกลบคำรามลึกกึกก้อง
ร้อยเล่ห์ผู้กระทำช่ำชอง  
จับจ้องเหยื่ออย่างผู้วางใจ
๏  โอ..กับดักรอแห่งผู้ล่า    
โปรยยิ้มมายาเมื่อปราศัย
แสยะเขี้ยวขย้ำเหยื่อขึ้นเมื่อไร  
เผยให้ชัดชัด..นั่นสัตว์ร้าย..
				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    24 มกราคม 2556 10:54 น. - comment id 1253932

    แถวนี้มีมั้ยคะ แฮ่ะๆๆ
    
    46.gif65.gif36.gif31.gif
  • กทก.

    24 มกราคม 2556 15:52 น. - comment id 1253954

    ชอบทั้งภาพและงานเขียน 11.gif
  • ยาแก้ปวด

    24 มกราคม 2556 20:54 น. - comment id 1253981

    หน้ากากดอกซ่อนกริช อิอิ
    
    46.gif59.gif
  • ตาคำ

    25 มกราคม 2556 09:08 น. - comment id 1253998

    งดงามขอรับ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    25 มกราคม 2556 14:16 น. - comment id 1254039

    สังคมเมืองไทยช่างร้ายนัก
    วางทีท่าน่ารักชวนหลงไหล
    พอลับหลังสันดานพาลเปลี่ยนไป
    หากวางใจต้องเจ็บอกยิ่งตกตาล
    
    กลอนยอดเยี่ยมมาก
  • แก้วประเสริฐ

    25 มกราคม 2556 14:33 น. - comment id 1254045

    36.gif16.gif36.gif
    
          แวะมาเยี่ยมอ่านงานงามครับ
    
                   16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • กุ้งหนามแดง

    26 มกราคม 2556 11:13 น. - comment id 1254110

    ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ โบราณว่าไว้..
    
    พึงระวัง ไม่เจอนับว่าประเสริฐมากๆ สำหรับชีวิตนี้ :)
  • อนงค์นาง

    26 มกราคม 2556 15:06 น. - comment id 1254139

    คิดอย่างไรต่อใคร เหมือนกระจกส่องจิตใจตนเองค่ะ
    มันจะสะท้อนกลับเข้าตัวเองเสมอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน