วันพรุ่งนี้

กวีปกรณ์

ฉันอาจอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้
ขอกล่าวลายามที่ยังอยู่ใกล้
เราอาจห่างกันจนแสนไกล
และอาจเกินคว้าไขว่ให้กลับคืน
เฉกเช่นบางคืนมีหมื่นดาว
คล้ายจันทร์เจ้าหนีหายย้ายถิ่นอื่น
เพียงซุกซ่อนใต้เงาดำที่กล้ำกลืน
แต่ยังยืนอยู่เคียงข้างไม่ห่างกาย
ถึงแม้วันพรุ่งนี้ไม่มีฉัน
ขอเธอจงฝ่าฟันดั่งมั่นหมาย
คว้าดวงดาวพราวฟ้าอันพร่างพราย
เป็นรางวัลมากมายแก่ชีวิต
กำลังใจฉันมีให้เสมอ
เส้นทางฉันเธอต่างลิขิต
ประสบการณ์สอนเราจงพินิจ
สุขทุกข์อย่ายึดติดในจิตใจ
รุ่งอรุณตะวันกำลังมา
เหล่านกสนทนาความเคลื่อนไหว
ถึงเรื่องราววันวานที่ผ่านไป
อนาคตเพียงใครพยากรณ์
เทียนกำลังเผาตนท้นน้ำตา
ต้อนรับสนทยายามแสงอ่อน
ดอกไม้กำลังม้วนกลีบนอน
ฉันขีดคัดบางท่อนบทกวี				
comments powered by Disqus
  • กุ้งหนามแดง

    4 กุมภาพันธ์ 2556 07:44 น. - comment id 1254653

    มีเปรียบปรงเปรียบเปรย..
  • แทนคุณแทนไท

    4 กุมภาพันธ์ 2556 10:24 น. - comment id 1254661

    ชอบ
    
    ฉันขีดคัดบางท่อนบทกวี
  • ร้อยฝัน

    4 กุมภาพันธ์ 2556 15:52 น. - comment id 1254679

    11.gif
    ชอบ ๆๆ
  • din

    5 กุมภาพันธ์ 2556 18:02 น. - comment id 1254757

    16.gif16.gif
    
    เทียนกำลังมอดลงที่ตรงนี้
    ดวงดาวหรี่แสงดับกับความหมอง
    ดอกไม้กลีบชอกช้ำน้ำตานอง
    ใครร่ำร้องทวนทบบทกวี
    
    16.gif16.gif
    
    กลอนไพเราะจ้ะน้องกรณ์
    
    16.gif16.gif
  • กวปก

    7 กุมภาพันธ์ 2556 03:40 น. - comment id 1254809

    ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาอ่านครับ
    
    กรมีเวลาไม่มาก เพราะทำงานตลอดเลย เหนื่อยคอดๆ
    
    อีกอย่างไม่ตั้งใจอยุนานคอมพ์เอย แลบทอป แทบเล็ดก็ไม่ได้ติดตัวมา เวลาเขียนอะไรทีก็ลำบากที่จะนำเสนอ
    
    ขอเก็บเงืนก่อนซื้ิอได้ปุ๊บ อาจคุยกันได้บ่อยขึ้น
    
    ขอบคุณครับ
  • พจนา/หนังสือ

    8 กุมภาพันธ์ 2556 08:26 น. - comment id 1255024

    วันพรุ่งนี้ ขอให้เจอสิ่งดีๆใหม่ๆ   59.gif36.gif46.gif
  • เพียงพลิ้ว

    14 กุมภาพันธ์ 2556 14:04 น. - comment id 1255097

    
    
    สวัสดีวันวาเลนไทน์ค่ะ
    
    พรุ่งนี้ก็ไปเที่ยวแล้วน้องกร
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน