เรื่องซึ้งๆระหว่างพ่อกับลูกชายและเงิน 20 เหรียญ

กระบี่ใบไม้

ชายหนุ่มเลิกงานกลับบ้านช้า
ลูกชายมองนาฬิกาก่อนเข้าบ้าน
เด็กน้อยตัดสินใจอยู่เนิ่นนาน
พ่อครับชั่วโมงทำงานได้เท่าไร?
 
ชายหนุ่มมองลูกชายแล้วหงุดหงิด
มันใช่สิทธิ์ลูกควรรู้แล้วหรือไม่?
เอาเถอะถ้าลูกอยากรู้...ขอตอบไป
20 เหรียญ เขาคิดให้ต่อโมงยาม
 
เด็กน้อยยืนนับนิ้วตีหน้าเศร้า
ก่อนจะบอกเสียงบางเบาเกินหักห้าม
ผมขอยืม 10 เหรียญก่อน-ค่อยติดตาม
พรุ่งนี้จะพยายามมาใช้คืน
 
ชายหนุ่มตวาดเปรี้ยงเสียงดังลั่น
นี่มันลูกของฉันหรือคนอื่น
หยุดคิดเรื่องโง่โง่..ดับไฟฟืน
วันพรุ่งนี้และมะรืนต้องไปเรียน
 
วันรุ่งขึ้นชายหนุ่มเริ่มหายโกรธ
พ่อขอโทษ...พ่อให้ลูกยืม 10 เหรียญ
บอกพ่อหน่อยที่เมื่อคืนเจ้าวนเวียน
เจ้าจะเอาเงิน 10 เหรียญไปทำอะไร?
 
เด็กน้อยค่อยรวมเศษเหรียญสะสมมา
รวมเป็น 20 เหรียญกว่ากำกอบไว้
ผมขอซื้อเวลาพ่อที่หายไป
วันนี้กินข้าวเย็นไหม...ซักหนึ่งชั่วโมง!!!				
comments powered by Disqus
  • เปลวเพลิง

    5 มีนาคม 2556 22:54 น. - comment id 1256203

    ผมแอบตามมาจากเฟซบุ๊ค
    มาอ่านกลอนนี้อีกรอบ
    
    ในยุคที่อารยธรรมล้ำหน้าไกล
    ต่างตัวใครตัวมันกันทุกคน
    
    อันที่จริงพ่อแม่ก็ทำด้วยจุดประสงค์ที่ดิครับ
    แต่ว่าบางทีทำมากไปจนหลงลืมอะไรบางอย่างซึ่งมีค่าไม่แพ้กันไปเสียได้
    
    ........................................................
    
    นักทำงานทุกท่าน  ทุ่มเทให้กับงานแล้วอย่าลืมทุ่มเทให้ครอบครัวด้วยนะครับ
  • cicada

    6 มีนาคม 2556 10:06 น. - comment id 1256267

    10.gif10.gif10.gif
    
    อ่านแล้วน้ำตาซึม....
    
    ค่าแรงพี่ใบไม้ชั่วโมงละเท่าไหร่คะ..
    แซมจะเก็บตังค์ไว้....
    ซื้อเวลาซักวัน.... 
    ให้มาเขียนกลอนให้แซมอ่าน
    
    ขอให้พี่ใบไม้มีความสุขค่ะ...
    
    57.gif57.gif57.gif
    
    มะขิ่น De Cal.
  • ครูกระดาษทราย

    6 มีนาคม 2556 11:46 น. - comment id 1256271

    12.gif อื้อ ควรให้เวลากับเด็ก ๆ มาก ๆ
  • กิ่งโศก

    6 มีนาคม 2556 14:38 น. - comment id 1256281

    ยอดเยี่ยมเลยครับ
    
    ..เวลาที่ลูกรอซื้อ..เพื่ออยู่กับพ่อ..
  • กวีน้อยฯ เองคร้าบบบ

    10 มีนาคม 2556 12:28 น. - comment id 1256466

    ผมอ่าน ทำไมดูจะเศร้าๆๆ
    ถ้าพ่อไม่เข้าใจลูก สงสัยจะเป็นอีกเรื่องล่ะมั้งครับ แหะๆๆ
    
    29.gif16.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 มีนาคม 2556 15:05 น. - comment id 1256498

    สงสารเด็ก ๆ ในยุคปัจจุบันนะค่ะ
    
    ไม่ค่อยมีเวลาอยู่พร้อมหน้าครอบครัว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน