ถึงฝัน

วชรกานท์

ยี่สิบเอ็ดมีนาคมต่างสมจิต
ภารกิจในฝันนั้นเสร็จสรรพ
ทั้งโล่ ป้ายในฝันนั้นได้รับ
เริ่มแรกนับนักเรียนรุ่นหกสิบเอ็ด
จบรุ่นหนึ่งในฝันร่วมกันส่ง
เหล่าอนงค์หลากชายน้ำตาเล็ด
ที่ร่วมกันพัฒนาจนสำเร็จ
ครูยี่สิบเจ็ดนักเรียนหกร้อยคน
ประวัติศาสตร์จารึกไว้อีกครั้ง
เป็นความหลังบ้านบางรูปไว้อีกหน
ใครทำสิ่งใดรู้ใจตน
ขอให้ผลกรรมนั้นบรรดาลดล
ขอทุกคนที่ร่วมในงานนี้
ใครทำดีขอให้ได้รับผล
จบในฝันใช่จบหน้าที่ตน
ขอทุกคนช่วยผดุงให้รุ่งเรือง				
comments powered by Disqus
  • โอ้ละหนอ

    25 มีนาคม 2556 23:43 น. - comment id 1257055

    เทศกาลปิดเทอมและการลาจาก....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน