จุดหมายใหม่ยังไม่มีถ้าคนดีไม่เปลี่ยนใจ

ลูกหว้า

ถามว่าเคยบ้างไหมไขว่คว้าฝัน
	เคยสิเคยทุกวันไม่เป็นผล
	ดูมืดมิดคิดย้ำกล้ำกลืนทน
	ยอมจำนนชะตาถ้าหมดทาง
	
	กับคำถามเหมือนแคลงระแวงจิต
	หรือว่าเธอหยุดคิดปิดฝันสร้าง
	จึงเอ่ยความถามไถ่ให้ระคาง
	กำลังใจให้บ้างไหมคนดี
	
	ลำพังฉันดั้นด้นก็หม่นหมอง
	จะให้ต้องทำไงถูกใจพี่
	ต้องบันทึกข้อความถามตอบมี
	จึงเป็นที่พอใจหรือไรกัน
	
	กลีบกุหลาบมิได้มีใครยื่น
	จะได้รื่นราบเรียบเทียบสวรรค์
	หนทางรกชัฏเดินก็เกินวัน
	จะให้สั้นย่อลงคงเกินทำ
	
	ยังคงฝันต่อไปไม่หยุดฝัน
	แม้ว่ามันจะยากบากบั่นย่ำ
	ขอสุดท้ายปลายทางวางแสงนำ
	ไม่เอ่ยคำตัดพ้อให้ท้อใจ
	
	รอเฝ้ารอวันคืนยืนเคียงคู่
	ร่วมบ้านอยู่ด้วยกันวันสดใส
	จุดหมายเดิมยังคงมุ่งตรงไป
	จุดหมายใหม่ไม่มี..นะที่รัก
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน