บทสนทนาจากห้วงคำนึง….

ลานเทวา


บทสนทนาจากห้วงคำนึง….

………………..

 

ไม่มีอะไรซับซ้อน

ชีวิตจากวันก่อน  ถึงวันนี้

ปฏิทินข้างฝาแต่ละปี

บอกเราว่าไม่มีอะไร เป็นของเรา….

 

ชีวิต ดังสายลมผ่าน

ไหวเคลื่อนไปตามฤดูกาล เก่าเก่า

คุณค่าความหมายอันใด รูปเงา

สดับเถิดความแผ่วเบา ของหัวใจ….

 

บนความเป็นจริง อันหลากหลาย

เฝ้ารู้อย่างเดียวดาย และอ่อนไหว

วันที่โลกทั้งโลก ไม่มีใคร

ชีวิตยังเป็นไป อยู่อย่างนั้น….

 

ครุ่นถกเถียงกับตัวเอง วัน ค่ำ

โหยร่ำ น้ำตาตกในไหวหวั่น

บางรู้สึก ที่ไม่เคยเท่าทัน

ท้นวัยวัน ผ่านเวียนการเรียนรู้

 

เพื่อเข้าใจว่าโลกนี้  เดียวดาย

ท่ามงดงามแห่งความตาย อันกรายสู่

ดอกไม้ชีวิตผลิบาน ผ่านฤดู

หอมจางจางกลิ่นในอณู ที่เลือนลับ….

……………โดยคำ ลานเทวา…

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน