เพลงเศร้า

คนกรุงศรี

ขลุ่ยบรรเลง เพลงเศร้า เหงาจริงหนอ

เขาผิวคลอ คำกลอน ที่อ่อนหวาน

คนประพันธ์ นั้นเล่า คงร้าวราญ

เนื้อความกานท์ กลั่นฝาก มาจากใจ

ถ้อยวลี จารคำ ที่ล้ำลึก

จนรู้สึก อาวรณ์ และอ่อนไหว

เขาพ้อพร่ำ รำพึง ฝากถึงใคร

เธออยู่ไหน ไยลับ มิกลับคืน

คนร่ายกลอน อ่อนหวาน ช่างขานขับ

คราสดับ  กินใจ ให้สุดฝืน

เหมือนเจ็บช้ำ ย้ำอยู่ ดูยั่งยืน

แอบสะอื้น เบาเบา เพราะเหงาจัง

เมื่อมาเทียบ เปรียบเรา เหมือนเขานัก

ที่จมปลัก วังวน เรื่องหนหลัง

อยากจำเรียง รวมถ้อย ร้อยให้ฟัง

เขาช้ำยัง มิเท่า ครึ่งเราเลย

พอลมเย็น เยือกผ่าน ราญใจแท้

คนพ่ายแพ้ เตรียมใจ อย่างไรเอ๋ย

ฟังวรรคทอง ต้องเศร้า เหงาเช่นเคย

ลมรำเพย ยิ่งร้าว หนาวฤดี

ขลุ่ยบรรเลง ท้ายกลอน เสียงอ่อนช้อย

แล้วก็ค่อย จางไป คล้ายหลีกหนี

ปล่อยคนเศร้า เฝ้าหวล ทวนวลี

ทิ้งคนที่ เปล่าเปลี่ยว ....ให้เดียวดาย

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน