วันเวลาแห่งดอกไม้

บนข.


ผีเสื้อร่ายรำระบำฟ้อน                       

ปีกร่อนไหววับสลับสี ท่ามแสงอบอุ่นไมตรี                         

แห่งแสงสุรีย์เยาว์วัน

 

บินร่อนอวดงามอยู่หวามไหว          

จะอวดพงไพรหรือจอมขวัญ

สดชื่นรื่นเริงในเพลิงวัน                   

บุปผาอวดถันแห่งมาลี

งามเอย...เจ้าดอกไม้                          

แต่งแต้มพงไพรอยู่หลากสี

อ่อนโยนเชิญชวนยินดี                     

เจ้าคือนารีแห่งพงไพร

 

กลีบงามยามกลีบเจ้าเบ่งบาน           

อ่อนหวานเกสรอยู่อ่อนไหว สายลมพรมผ่านสะท้านใจ

จุมพิตลูบไล้อยู่บางเบา

 

แสงเอย...แสงแดดอย่าแผดกล้า      

โปรดเถิดเมตตาอย่าแผดเผา

สงสารมาลีนงเยาว์                             

ย่อยยับอับเฉาโรยรา

 

แม้เพียงกลีบน้อยเจ้าย่อยยับ             

ทุกข์โศกท่วมทับท้นฟ้า ใครเล่าจะปลอบกานดา                     

หมู่มวลบุปผามาลี

 

ผีเสื้อร่ายรำระบำฟ้อน                       

ปีกว่อนไหววับสลับสี

รีบเถอะก่อนแสงสุรีย์                        

เข่นฆาตมาลีแหลกลาญ

ก่อนเจ้าเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า           

ก่อนมวลบุปผาอ่อนหวาน ซบกิ่งทิ้งกลีบวายปราณ                     

ร่วงโรยลับกาล...เวลา
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน