กรรมลิขิต

สายรุ้ง

คนเราเกิดมาที่แตกต่าง

เป็นเพราะกรรมสรรสร้างอย่าสับสน

ไม่ใช่ใครที่ไหนคอยบันดล

แต่เป็นกรรมของทุกคนดลบันดาล

แต่มีคนส่วนใหญ่เข้าใจผิด

ว่าพระพรหมลิขิตชีวิตฉัน

จึงรอคอยพระพรหมดลบันดาล

ให้ชีวิตเรานั้นจงโชคดี

แล้วชีวิตไม่คิดแสวงหา

มัวแต่คอยวาสนามาถึงที่

แล้วชีวิตก็ตกต่ำลงทุกที

ไม่เข้าใจว่ากรรมนี้คอยสร้างตน

 

 

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน