เหม็นขี้หน้า

cicada

เหม็นกลิ่นดอกหลอกลวง..เจ้าพวงเหม็น

กลิ่นเยือกเย็นจนหนาว..เจ้าชาเฉย

เจ้าโรยกลิ่นโชยกรุ่นอย่างคุ้นเคย

คล้ายจะเย้ยมวลหมู่ ผู้ดมดอม

 

เหม็นกลิ่นดอกรักเร่เจ้าเหหัน

รักผกผันหลายใจ..ไม่ถนอม

ผลิกิ่งก้านกลิ้งกลอกหนอดอกพยอม

ยามเขาพร้อม เจ้าผละ..ละจากไป

 

เหม็นกลิ่นดอกคำสร้อย..คนร้อยเล่ห์

พร่ำถ่ายเท..ยากนัก จักฝันใฝ่

เจ้าหว่านเมล็ดผลิกอแตกหน่อใจ

แล้วผลักไสคืนคำ..ลำนำลวง

 

เหม็นซะจัง น้ำใจ..ใครช่างเหม็น

เปิดประเด็นนุ่มนวล..ชวนห่วงหวง

ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อนฉะอ้อนทรวง

ปลายกลับร่วงโรยรา..เหม็นหน้าจัง !!

comments powered by Disqus
  cicada

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน