รำลึก 12 ปี ความทรงจำอันโหดร้าย

ศรีสมภพ


9 / 11 ...ความทรงจำอันโหดร้าย


เจ้านกเหล็ก! มหากาฬทะยานพุ่ง
มันหมายมุ่งผิดแผกแปลกนักหนา
ข้ามห้วงฟ้ามหานคร ฝืนร่อนฝ่า
ที่หมายหน้า พุ่งทะลวงทะลุตึก

เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เลอเลิศหรา
ตึกระฟ้า อ่าโอ่มโหระทึก
กลางนิวยอร์ค ยอดเด่นเห็นแท่งตึก
เสียงก้องกึก! ..ตึกทรุดล้มถล่มทลาย

ภาพช๊อคโลก ตระหนกใหญ่ให้ฉงน
ไม่คาดคิดจะได้ยลบนโลกได้
เป็นภาพจริงหรือฝัน นั่นอย่างไร ?
ไม่เข้าใจในเหตุชัด อุบัติกาล !

เหตุแห่งจริง นิ่งสดับกลับแปรเปลี่ยน
เริ่มบทเรียนมวลมนุษย์สุดหวาดหวั่น
พยาบาทอาฆาตเห็น เข่นฆ่ากัน
โลกเดือดพล่านสานปมขัด ศาสนา..

ต่างระแวงตื่นระวัง หลังจากนั้น
แบ่งฝ่ายกันฟันฟัด จัดไล่ล่า
โค่นซัดดัม บินลาดินสิ้นชีวา
ปลาใหญ่กว่าอ้าปากกิน สิ้นปลาน้อย !

12 ปี.. ที่ผ่านมันยังย้ำ
ว่าศีลธรรมมนุษย์สุดเสื่อมถอย
แก่นแห่งศาสน์ปลาสนาการ มันเถื่อนถ่อย
เพื่อปลดปล่อยหฤโหด โปรดความใหญ่ !

ทุกศาสนา ต่างสอนดีให้หนีชั่ว
ทำตนตัว ชั่วหรือดีมีตราไว้
พวกนอกรีต.. คิดห้ำหั่นให้บรรลัย
ไม่เข้าใจ..ไฉนเป็นถึงเช่นนี้ ?

เจ้านกเหล็ก ! มหากาฬเมื่อวันก่อน
เจ้าอย่าย้อน มาหลอนซ้ำย้ำวิถี
สมานฉันท์ กันทุกศาสน์ปัดไพรี
ให้โลกนี้ หลากสีสัน..และมั่นคง !

ครบ 12 ปี ..เหตุสยองของมวลมนุษย์
หาสิ้นสุดความห้ำหั่นกันสุดโต่ง
บินลาดิน แม้ลาไปใช่จะโล่ง
โลกยังคงลุกเป็นไฟ..กระหายสงคราม !!

.................................................................................................

.... รำลึก 12 ปี วินาศกรรมช๊อคโลก หรือ ไนน์วันวัน 
..... ผู้นำสหรัฐและประชาชนเตรียมจัดพิธีรำลึกถึงดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วินาศกรรมสหรัฐ 11 กันยายน 2544 ที่เวียนมาครบ 12 ปี ในวันนี้
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน