สงสารใจ

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน

  ริมลำน้ำยามค่ำ พรำฝน
ฟ้าหม่น คนไหม้ ใจหมอง
แร้นแค้นแม้นว่าไร้ ใครประคอง
รู้แล้ว ต้องชอกช้ำเพียงลำพัง
  ย้อนใจจิตคิดกาลก่อนย้อนกลับหวน
หวังทั้งมวลเหมือนว่าคิดเพื่อผิดหวัง
กำลังใจถอยลดหมดกำลัง
เหลือจะรั้งประทังใจให้สู้ทน
  เคยคิดไว้ว่าเก่งกล้าท้าทุกเรื่อง
ว่าปราดเปรื่องไม่กลัวใครในทุกหน
แน่แท้แล้วเราแท้ก็แค่คน
ไม่เคยพ้นความผิดพลาดเกินคาดเดา
                      ...
  ริมลำน้ำยามดึก นึกไปเรื่อย
ไหลรินเอื่อย ลำน้ำไหลใจก็เหงา
ใจที่ลอยในลำน้ำถามเบาๆ
จะต้องเศร้าอีกคืนไหม ? ..ใจจะทน
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน