โคลงโลกกะติ๊ด 55-56 ชายหญิงหาแฟนยาก

เชษฐภัทร วิสัยจร

ผู้หญิงหาแฟนยาก

คือทำงานเก่งกล้า...............กว่าชาย
แกล้งโง่ไม่เป็นควาย..............หลบหน้า
อดทนต่ำฉิบหาย..................นะแม่
รู้ตลอดคำตอบถ้า...............อยากได้ต้องมี

Working far better……….than men,
She will never pretend…….to be stupid.
Easily, her temper, then,………is out,
Expecting answers, every bit……to her question.
ผู้ชายหาแฟนยาก พี่ทำงานห่วยล้ำ..............กว่าใคร แกล้งฉลาดไม่เป็นไง............ง่ายแท้ ไม่รู้ว่าจะอะไร................ที่อยาก ทำเนอ อนาคตคลุมเครือแม้...........ถูกเค้นคอถาม
Having lousy work..........as always,
And he never gives or says...........smart comments.
He will like to play...........around.
His future has no content............of a success man.
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน