ยักษ์

บุญพร้อม

  แล้ววาดภาพให้เห็นเป็นเมืองยักษ์

ทุกตัวตน ด่างตระหนักยักษ์ต้องใหญ่

ยักษ์เล็กเล็กเด็กหน่อยควรถอยไป

แล้วปล่อยให้ ยักษ์โต เค้าโอ่กัน

  ต่างตนต่างเข้มแข็ง ด้วยแรงฤทธิ์

เนรมิตสร้างปม ขย่มขวัญ

พวกหมูหมา ช้างหมี หนีไม่ทัน

ก็มาพลันล้มตายใต้อุ้งตีน

  ยักษ์รบยักษ์ตีกันน่าหวั่นหวาด

ทำเอาชาติยักษ์หายสลายสิ้น

เหลือเพียงภาพปั้นกันไว้ในแผ่นดิน

ว่าในถิ่น  ที่นี้  เคยมียักษ์

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน