เพื่อนเอ๋ย

บุญพร้อม

เพื่อนเอย….. สุดท้ายเรา ต่างตาย สลายสิ้น

                    ผ้าเพียงชิ้น พันผูก ก็ถูกเผา

                    เคยแบ่งแยก กันไว้ ว่าเขาเรา

                    จะเหลือเงา ให้เห็น เป็นไม่มี

                                                              

                      ของเคยรัก เคยหวง เหมือนลวงตา

                     เมื่อถึงครา ลาลับ กลับเมินหนี

                      เปลี่ยนมือไป หมดสิ้น ไร้ยินดี

                     เหมือนไม่มี ความหลัง ฝังใจกัน

 

                       โน่นก็ใช่ นี่ก็ปอง นั่นของข้า

                             ใครจะว่า ยังไง ยึดไว้มั่น

                      กว่ารู้ตัว ก็สิ้นหวัง ถึงทางตัน

                              ที่ใฝ่ฝัน แท้จริง ล้วนสิ่งลวง

                      

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน