เบี้ยบนกระดาน โดย ศรีปาด

ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย

๏ เอาเบี้ยเชิดเปิดมา นำหน้าขุน 
เอาเรือหนุนแนบกาย ทั้งซ้ายขวา
ใช้เม็ดคุมกลุ่มเพื่อน ให้เคลื่อนตา 
เบี้ยอยู่หน้านำก่อน ทุกตอนชัย

เกมหมากรุกมุกเดิม มาเจิมบอก 
เกมกระจอกจำเดิม มาเสริมไข
เกมกระดานนานโคตร พิโรธใคร 
เซียนเขาใช้เช่นว่า ทุกตาเดิน

หลอกเบื้ยแลกแหวกโหน ว่าโคนบุก 
หลอกเบี้ยรุกโรมรัน ประจัญเหิน
หลอกว่าเรือเอื้อหลัง กำลังเกิน 
เบี้ยเผชิญชนก่อน ทุกตอนไป

โขยกตาม้าคล่อง มาย่องแหย่ 
ขยับแง่งันเงื่อน เขยื้อนไส
แต่โคนฟ้า ม้าเอื้อ และเรือไฟ 
ไม่เห็นใครแลกก่อน ทุกตอนตา

สงสารเบี้ยใบ้บอด ที่พรอดรัก 
ที่พร้อมพรักพลีกัน ขยันหวา
ต้องพลีตนชนแหลก เพื่อแจกตา 
ถวายค่าขุนก่อน ทุกตอนเบย ๚ะ
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน