เปลน้อย

Sooth

เปลน้อย ยามจันทร์สาดแสงลมนิ่ง
เงยหน้ามองกิ่งไม้ไหว
ลูกเอย จงหลับโดยไว
หลับเถิดหลับให้ฝันดี
จิ้งหรีดนั้นร้องเพลงเพราะ
ฟังเสนาะจนน่าหลงใหล
"โอ้เปลน้อย แม่จะคอยไกว"
"ให้ลูกหลับไหลฝันดี"
ยิ้มน้อยๆ ปนละเมอ
แม่มองเหม่อเป็นเดือนปี
เด็กน้อยจงสุขขี
หลับเถิดคนดีหลับให้สบาย
ลมพาข่าวคราวจากหุบเขา
บอกเล่าว่าเศร้าเหลือหลาย
ดอกไม้เหน็บหนาวแทบตาย
ดังคล้ายไร้คนคุ้มครอง
หนุ่มสาวทั้งหมดเพื่อนพ้อง
เราสองจะเคียงคู่กัน
53114152746275.png
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน