ดอกไม้ช้ำ

din


ความคิดถึงห่วงใยจากใครเล่า
ที่คอยเฝ้าทวงถามถึงความหลัง
กลัวเหลือเกิน...ใจจริง...เธอชิงชัง
จึงไม่เคยกล้าหวังสักครั้งครา
และแม้เธออยู่ห่างอย่างห่วงห่วง
ส่งใจท้วงทวงถามเพื่อตามหา
เพียงเธอฝันถึงบ้างบางเวลา
แค่ลืมตา...ตื่นฝัน...ฉันชื่นใจ
แต่โลกแห่งความจริงสิ่งที่เห็น
มันเน้นให้ประจักษ์รักหม่นไหม้
มิมีสาสน์แจ้งรักตระหนักใจ
ว่าบางใครไม่เป็นเหมือนเช่นเดิม
จึงเป็นความช้ำชอกของดอกไม้
หรือมีใครแต่งแต้มเพื่อแกล้งเสริม
พบแต่ถ้อยเหน็บย้ำคอยซ้ำเติม
ดุจพูนเพิ่มความทุกข์ให้รุกราน
พุทธพจน์อาทรทรงสอนไว้
แต่หม่นไหม้ตามติดประชิดผลาญ
อยากลืมความหลังครั้งเมื่อวันวาน
ใครจะจารปันเศษความเมตตา
432022s1vheyatjs.gif
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน