เรียนมาเพื่อทราบ

din


สมัยก่อนยังเด็กเล็กเล็กอยู่
ยังไม่รู้เรียนไปทำไมเหวย
แม่บอกเรียนให้มากไม่ยากเลย
ฉงนเอยฉงนใจไยให้เรียน
เวลาผ่านผันไปได้ประจักษ์
เพิ่งตระหนักเรียนไปให้อ่านเขียน
พยายามถึงยากก็พากเพียร
แม้จะเอียนเบื่อบ้างก็ตั้งตา
จนวันนี้ซาบซึ้งตรึงในจิต
ที่มุ่งคิดพากเพียรเรียนนักหนา
แถลงการณ์ที่เห็นเด่นออกมา
เรียน...เรียนมา...เพื่อทราบ...ทั่วทั่วกัน
.................................
สถานะการณ์บ้านเมืองไม่ดี...ขำขำ แก้เครียดจ้า
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน