เส้นทาง

อัลมิตรา

บนถนนล้วนแล้วแผ้วขวากหนาม
หากครั่นคร้ามท้อถอยคอยหวั่นไหว
ย่อมปรากฏพ่ายเหตุทุกข์เภทภัย
กิจการใดจะพลอยล่มมิสมปอง
บนถนนล้วนแล้วแผ้วขวากหนาม
หากพยายามฝึกฝนมิหม่นหมอง
ย่อมปรากฏสุขสันต์ตามครรลอง
กิจการผองจะรุ่งเรืองแลเฟื่องฟู
แค่ปรับเปลี่ยนมุมมองตรองสาเหตุ
ใช่ยกเทศน์เรียงร้อยถ้อยสวยหรู
ใช่กลั่นกลอนสอนสั่งดุจดั่งครู
เราเพียงผู้ผ่านวัย..ใช่เชี่ยวชาญ
ทุกบทจรร้อนหนาวเรื่องราวโยง
กว่านอนโลงแจ้งคดีที่เคยผ่าน
คือบทเรียนเจนจบประสบการณ์
เกิดตำนานเฉพาะตนบนโลกจริง
บนถนนล้วนแล้วแผ้วขวากหนาม
อาศัยนาม "อัลมิตรา" มาสวมสิง
ร่างอักษรอ้อนพากย์ฝากท้วงติง
อย่าทอดทิ้งหรือลืมเลือนนะเพื่อนเรา
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน