ฟุตบอล

Parinya

หลังจากดูฟุตบอลนอนไม่หลับ
คล้ายกระส่ายกระสับกลับตัวหนี
ภาพคนแย่งลูกบอลหลอนฤดี
มาตามจี้ตามปล้ำแย่งทำไม
บอลที่ฉันครอบครองเป็นของหวง
จะมาล้วงขวาซ้ายหาง่ายไม่
ฉันเลี้ยงมาจริงจังทุ่มทั้งใจ
ง่วงเพียงใดใจมิถอยคอยป้องกัน
ไม่มีวันหลับตา คาสนาม
พยายามตรงไปสู่ประตูฝัน
มิยินยอมล้มบอลนอนกลางคัน
จะลองหันขวา-ซ้ายเล่นลายลวง
พวกเดียวกันฉันยังหึง จึงไม่ส่ง
เกรงเขาหลงเหมือนที่ฉันนั้นเฝ้าหวง
ถ้าหากส่งให้ไปใจตามทวง
บอลกลมกลวงอาจจะกลิ้ง ทิ้งฉันไป
จะเลี้ยงไปยิงประตู ดูสักตั้ง
แต่บอลยังเกเรกลิ้งเฉไฉ
เดี๋ยวทางนั้น เดี๋ยวทางนี้ พิรี้พิไร
แล้วเมื่อใด จะยิงเจ้า เข้าประตู
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน