เท่าที่รัก

หมอกจาง

มดอาจตัวน้อย
แต่มากมายนับร้อยร้อยนับพันหมื่น
ดวงดาวดาษฟ้าตอนกลางคืน
ดาษดื่นอาจแข่งแสงกับดวงจันทร์

รอยยิ้มเพียงบางบาง
ไม่เคยจางจากใจจากในฝัน
คิดถึงอยู่ทุกวัน
ความคิดถึงของฉันมากกว่าดาว

อาจไม่กว้างไปกว่าฟ้ามหาสมุทร
อาจไม่ไกลไปจนสุดขอบห้วงหาว
แต่ไม่น้อยน้ำค้างชื้นเมื่อตื่นเช้า
พราวพราวทุกยอดหญ้าคราแดดทอ

ฉันรักเธอเล็กเล็กไม่ยิ่งใหญ่
เคยเท่าใด-ก็ยังเท่าเท่านั้นหนอ
ยังคิดถึงเหมือนว่าไม่เคยพอ
ฉันขอรักเธอเท่า-เท่าที่รัก
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน