ดับเพลิงในใจ

อ.วรศิลป์

ชีวิตที่พลาดผิดไป
ทำชะล่าใจคงไม่ดี
คนรู้อาจยังไม่มี
ตราบที่ยังคงปกปิด

กลับตัวกลับใจวันนี้
ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต
ก้าวย่างพ้นทางพลาดผิด
ปรับทิศปรับทางเสียใหม่

กลับตัวกลับใจวันนี้
ขืนรอพรุ่งนี้ค่อยแก้ไข
พรุ่งนี้อาจสายเกินไป
อนาคตนั้นไม่แน่นอน

ชีวิตก้าวผิดพลาดพลั้ง
เปรียบดังสนิมกัดกร่อน
เฉยไว้ไม่หนาวไม่ร้อน
ชีพถูกกัดกร่อนผุพัง

กลับตัวกลับใจกลับจิต
ฉุดตนพ้นผิดพลาดพลั้ง
ชีวิตยังคงมีหวัง
รอบข้างพร้อมพรั่งกำลังใจ

ความผิดที่ปกปิดซ่อน
ดุจเพลิงรุ่มร้อนเผาไหม้
ทรมานทุรนทุราย
ดับเพลิงเมื่่อไหร่ใจเปรม
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน