ลอยกระทง 2560 ปีระกา

อ.วรศิลป์

วันเพ็ญเดือนสิบสอง
น้ำเจิ่งนองคลองแม่น้ำ
จันทราสิบห้าค่ำ
ช่างงามล้ำกลางนภา

วันเพ็ญเดือนสิบสอง
เสียงเพลงก้องท้องธารา
กระทงน้อยลอยจากท่า
สู่คงคามหานที

วันเพ็ญเดือนสิบสอง
วันฉลองแสนสุขี
รื่นเริงบันเทิงทวี
ประเพณีแบบไทยไทย

ความหมายที่ซ่อนอยู่
อันควรรู้และใส่ใจ
ลอยกระทงนั้นแฝงไว้
คือสอนให้สำนึกคุณ
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน