ทุเลาทุกข์ ทุกข์ทุเลา

อ.วรศิลป์

ชีวิตทุกวัน
สารพันปัญหา
เช้าตื่นขึ้นมา
ปัญหาคอยตาม

อย่าไปถือสา
อย่าไปหาความ
อะไรควรข้าม
ก็ข้ามมันไป

มัวเก็บมาคิด
ชีวิตวุ่นวาย
อะไรเฉยได้
เฉยไว้แหละดี

สมองคนเรา
ก็เพียงเท่านี้
ปล่อยวางบ้างสิ
ชีวีจะยืน

ขืนมัวแบกหาม
ข้ามวันข้ามคืน
รุ่งเช้าคราวตื่น
สดชื่นยากเย็น

สับสนวุ่นวาย
เช้าสายไม่เว้น
ปล่อยวางไม่เป็น
กรรมเวรจริงจริง

ใครเล่าทำได้
สมใจทุกสิ่ง
รู้แล้วหัดทิ้ง
ละสิ่งกวนใจ

จะได้ปลอดโปร่ง
สุขโล่งสบาย
ทุกข์ทุเลาได้
เพราะไม่ถือความ

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน