มองต่างกัน

อ.วรศิลป์

เรื่องเล็ก ของผู้ใหญ่
อาจไม่ใช่ สำหรับเด็ก
ผู้ใหญ่เห็น เป็นเรื่องเล็ก
สำหรับเด็ก เป็นเรื่องใหญ่

เรื่องเล็ก ของเด็กเด็ก
อาจไม่เล็ก สำหรับผู้ใหญ่
เด็กบอก สบายสบาย
แต่ผู้ใหญ่ ใจกังวล

เรื่องเล็ก อาจจะใหญ่
จนทำให้ ใครสับสน
ขึ้นกับ แต่ละคน
เหตุและผล ที่ต่างกัน

เรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่
จึงมิใช่ เรื่องน่าขัน
มุมมอง คนเรานั้น
มองต่างกัน นั่นธรรมดา
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน