ได้เวลาคืนดี

อ.วรศิลป์

สองสหายผิดใจกันอยู่หลายวัน ตั้งแต่คริสต์มาส
บังเอิญได้นั่งร่วมโต๊ะในงานเลี้ยงสังสรรค์ค่ำวันสิ้นปี
การพูดคุยวันนั้น พอจับใจความได้ว่า
(เพื่อน 1)
ฉันจะให้ อภัย เป็นของขวัญ
ฉันจะให้ ความรักมั่น เป็นของแถม
ฉันจะให้ คำพูดเพราะ เป็นเครื่องแนม
พร้อมเสียบแซม ด้วยรอยยิ้ม อิ่มละไม
ฉันอยากได้ การอภัย เป็นของขวัญ
อยากได้ยิน คำรักกัน อันสดใส
อยากได้ฟัง คำเพราะเพราะ เสนาะใจ
รับปีใหม่ เหมือนที่ฉัน นั้นให้เธอ
(เพื่อน 2)
ปีใหม่นี้ ฉันยินดี และมีให้
เพื่อสหาย ถึงอย่างไร ได้เสมอ
สิ่งที่ขอ มานั้น ฉันให้เธอ
เราเป็นเกลอ คู่ขวัญ กันนี่นา
(หลังจากนั้น)
สองสหาย มองตากัน พลันสะอื้น
ก่อนจะยื่น แขนคล้อง คอและบ่า
กอดกระชับ อิงแอบ แนบกายา
หยาดน้ำตา หยดไหล ใส่บ่ากัน
สองสหาย ต่างฝ่าย ให้สัญญา
ว่าปีหน้า พร้อมเริ่มใหม่ ด้วยใจมั่น
ความเป็นเพื่อน จะยืนยง คงกระพัน
เป็นเพื่อนแท้ ของกันและกัน จนวันตาย
ป.ล. เริ่มปีใหม่ นับเป็นห้วงเวลาที่ดีสำหรับการคืนดี  " เข้าใจตรงกันนะ "
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน