วันใหม่อย่าไร้หวัง

อ.วรศิลป์

เช้าวันใหม่ หากไร้หวัง
ขุมพลัง แห้งเหือดหาย
หมดแรงใจ สิ้นแรงกาย
ซังกะตาย รับอรุณ

วันทั้งวัน คงเหี่ยวแห้ง
เหมือนหน้าแล้ง แห้งดินฝุ่น
เหมือนชีวิต ขาดสมดุล
เหมือนบ้านหมุน ว้าวุ่นใจ

ทุกวันใหม่ อย่าไร้หวัง
ฝึกยิ้มกว้าง อย่างผ่องใส
เก็บความทุกข์ ซุกข้างใน
ไหวไม่ไหว สู้ไปเอย

(10.5.61)
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน