นักบุญแห่งขุนน้ำ...

คีตากะ

picture2010_1852553215207.jpg
ท่ามกลางความสิ้นหวังดั่งฟ้าปิด
ทั่วทุกทิศมืดมนคนลับหาย
ภารกิจพิชิตฟ้าฝ่าอันตราย
งานเสี่ยงตายใครกล้าฝ่าผจญ ?
แร้งรอคอยปีศาจคลั่งกังวานป่า
ชวนผวาขนหัวลุกทุกแห่งหน
ความลี้ลับทุกอณูอยู่เวียนวน
ดั่งต้องมนต์คำสาปบาปกรรมปาน
ถ้ำล้ำลึกคดเคี้ยวสุดเลี้ยวลด
แต่อนาคตยิ่งคดกว่าจะกล่าวขาน
ยุทธวิธีพลิกฟ้าล่าวิญญาณ
การพบพานรางเลือนดั่งเลื่อนลอย
เผยตำนานขุนน้ำถ้ำนางนอน
ภาพสะท้อนขุนเขาเนาสุดสอย
คล้ายหญิงสาวทอดร่างกลางดงดอย
เฝ้ารอคอยคนรักหลายร้อยปี
กรรมเขียนบทการแสดงแห่งขุนน้ำ
ประดุจคำพุทธะพระชินสีห์
สัตว์โลกเป็นตามกรรมล้ำวจี
ยากหลีกหนีหนี้กรรมเคยทำมา
แม้นอาถรรพ์แรงร้ายยังพ่ายแพ้
จำนนแก่พุทธคุณบุญผลา
ความงามแห่งความรักแลศรัทธา
แห่งผู้กล้าขุนน้ำ...ถ้ำนางนอน...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน