อย่าไปโกรธเขา

อ.วรศิลป์

ยืมเงินแล้ว ไม่คืน จึงเสียหาย
ครั้งต่อไป เขาไม่ให้ อย่าโกรธเขา
ควรกลับมา สำรวจ ตรวจตัวเรา
ในสายตา ของเขา เราเป็นใคร

น่าเชื่อถือ ตัวเรา มีหรือเปล่า
มั่นคงเล่า ตัวเรา นั้นมีไหม
แฟ้มประวัติ ของเรา เป็นเช่นไร
เราดีพอ หรือไม่ ให้ใครมอง

คนยืมแล้ว ไม่คืน ใครอยากให้
รู้ใช่ไหม ว่าคนให้ ใจหม่นหมอง
พาลเหินห่าง หมางเมิน เพราะเงินทอง
เคยนับญาติ เป็นพี่น้อง ต้องเลิกรา

ธรรมดา ใครใคร อยากได้เปรียบ
แต่เสียเปรียบ ใครเล่าพร้อม ยอมเสียท่า
เหนื่อยแทบตาย กว่าจะได้ เงินทองมา
เจ็บอุรา ให้ยืมไป ไม่ได้คืน

ยืมเงินใคร เขาไม่ให้ ทำใจเถิด
เหตุที่เกิต ไม่ใช่ เพราะใครอื่น
ประวัติเรา ไม่ดี ที่ไม่คืน
คนเคยยื่น ให้เรา เขาหลาบจำ

ป.ล. อย่าไปโกรธเขา  เราไม่ดีเอง

(8.8.61)

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน