แก้ปัญหาจราจร

อ.วรศิลป์

แก้ปัญหาจราจร
ความใจร้อนแก้ก่อนไหม
ทุกวันนี้ที่วุ่นวาย
เพราะนิสัยวินัยไม่มี

แต่ละวันบนถนน
มีรถชนกันป่นปี้
มีวิวาทมีต่อยตี
ซ้ำบางทีเข่นฆ่ากัน

กฎระเบียบนั้นมากมาย
ทำไม่ได้ใช่ไหมนั่น
บ้างเลวซ้ำอันธพาล
เบ่งระรานชาวบ้านระอา

แก้ปัญหาจราจร
แก้คนก่อนจึงเข้าท่า
ลองเด็ดขาดกันสักครา
เนิ่นนานช้าจะเสียการ

(18.8.61)
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน