เพลงไทยเดิม

อ.วรศิลป์

ก่อนตะวันจะลับฟ้า
ฝูงปักษาบินกลับคอน
กลับรังแหล่งพักนอน
เพื่อพักผ่อนตอนราตรี
หากินมาค่อนวัน
จนสายัณห์ตะวันหรี่
จึงจรจรลี
กลับถิ่นที่บินจากมา
ชีวิตที่เป็นไป
อย่างเรียบง่ายของปักษา
ไตร่ตรองจินตนา
เกิดกังขาขึ้นในใจ
ช่างต่างชีวิตคน
ที่ดิ้นรนกันยกใหญ่
สะสมเสียมากมาย
สะท้อนใจอายนกจัง
ทั้งที่วันสุดท้าย
เมื่อร่างกายถูกกลบฝัง
บ้านช่องสะตุ้งสตางค์
คนข้างหลังเขาละเลง
ใบประกาศติดข้างฝา
ปลื้มนักหนาข้าคนเก่ง
ชีวิตอันตรื้นเครง
ที่สุดฟังเพลง...บรรเลงไทยเดิม
ป.ล. ได้ฟัง แต่ก็ไม่ได้ยิน
(13.10.61)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน