ที่มา ที่ไป

อ.วรศิลป์

ฉันมาจากข้างหลัง
และกำลังไปข้างหน้า
ฉันไม่รู้หรอกว่า
ภายภาคหน้าเป็นเช่นไร
จากวันที่เกิดมา
วันเวลาพาเดินไป
ปีเดือนที่เลื่อนไหล
ลมหายใจยังไม่สิ้น
ฉันมาจากข้างหลัง
และก้าวย่างบนพื้นดิน
สุดท้ายตายดับดิ้น
ร่างคืนดินถิ่นเคยเดิน
จำได้หลายเรื่องราว
ที่รุมเร้าและเผชิญ
ทุกข์ทนและสรรเสริญ
ทั้งขาดเกินในชะตา
ฉันมาจากข้างหลัง
และกำลังไปข้างหน้า
ฉันรู้แต่เพียงว่า
อีกไม่ช้า....อวสาน
ป.ล. เหลือไว้เพียงตำนาน คนเล่าขาน ไม่นานก็ลืม
(14.10.61)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน