ความอดทน

อ.วรศิลป์

กว่าปลาจะกินเหยื่อ
ต้องทนเบื่อทนรำคาญ
ต้องรอนานสองนาน
กว่าปลาผ่านมากินเหยื่อ
พรานเบ็ดเข้าใจดี
กับวิถีเนื้อแลกเนื้อ
ตกปลาต้องใช้เหยื่อ
ต้องทนเบื่อเพื่อได้ปลา
อดทนคือกลไก
คือหัวใจของการล่า
ทนได้จึงได้ปลา
สิ่งปรารถนาอันตั้งใจ
อดทนอาจขมขื่น
แต่หวานชื่นผลที่ได้
ฝึกฝนอดทนไว้
ครั้นนานไปย่อมให้คุณ
(13.12.61)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน