สร้างครอบครัว ไม่ใช่เสี่ยงโชค

อ.วรศิลป์

คิดสร้างครอบครัวทั้งที
คิดให้ถ้วนถี่หนุ่มสาว
คิดไกลคิดให้ยาวยาว
อย่าเอาแค่พอผ่านไป
เหตุว่าการสร้างครอบครัว
พันพัวภาระยิ่งใหญ่
ความรับผิดชอบมากมาย
หญิงชายนั้นไม่ต่างกัน
ตัดสินใจร่วมชีวิต
กายจิตอุทิศแม่นมั่น
ซื่อสัตย์ต่อกันและกัน
ผูกพันกันจนวันตาย
ยามเกิดกำเนิดลูกเต้า
เลี้ยงเขายิ่งไม่ใช่ง่าย
ไม่ใช่เพียงเลี้ยงร่างกาย
จิตใจต้องสร้างให้ดี
เมื่อคิดจะสร้างครอบครัว
ไตร่ตรองให้ทั่วถ้วนถี่
อย่าทำเหมือนล็อตเตอรี่
เสี่ยงโชคเผื่อดีมีดวง
(9.1.62)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน