นี้แหละชีวิต

**.. เช่นรวีโชติ..**


๑. มันก็เป็นอย่างนี้แหละ "ชีวิต"  
    มี "ถูก-ผิด" หมายมาดมีพลาดหวัง
    บางคราวคลื่น "มรสุม" รุมประดัง
    และบางครั้งสว่างจ้า "ฟ้างดงาม"
๒. มันก็เป็นแบบนี้ทั้ง "ชีวิต"
    ร้อยคนคิดชี้นำร้อยคำถาม
    มีเชิดชูบูชิตมีจิตทราม
    "ยิ้มและหยาม" "ชื่นและหม่น" ปะปนกัน
๓. มันก็จะประมาณนี้แหละ "ชีวิต"
    อย่ายึดติดคิดหวังดังใจฝัน
    อันปัจจัยหมุนเวียนเปลี่ยนชีวัน
    รู้เท่าทัน...สิ่งที่เป็น... "เช่นนั้นเอง"
              ด้วยความหวังดี
             เกรียงไกร รอบรู้ 
  (เช่นรวีโชติ / ก.ประแสร์ ศิษยาพร)
  ๑๑ เมษายน ๒๕๖๒; ปากน้ำประแสร์
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน