เงินทองของมายา ข้าวผักป่าสิของจริง

คีตากะ

2564107w7p53csvj0.gif
ท่ามเหมันต์วันใหม่ใต้ฟ้ารุ่ง
จันทร์จรุงเลือนรางกลางห้องหาว
ตะวันลับหลับเพลินเกินกาลยาว
ไร้หมู่ดาวพราวสรวงดับดวงไป
เหนือจันทราปรากฏอินทรีเหิน
มุ่งเผชิญพระพายพัดทานทัดไหว
กางปีกกล้าฝ่าลมห่มฟ้าไกล
คล้ายพึงใจในชีวิตอิสรา
เบื้องล่างลงราชวังยังวิจิตร
ดั่งนิรมิตด้วยเทพเก็บรักษา
งามตระการผ่านล่วงช่่วงเวลา
มิอาจหาวังใดได้เทียบเทียม
ชาวประชาหน้าใสใต้รอยยิ้ม
ยังเอิบอิ่มด้วยธรรมนำยอดเยี่ยม
เหนือกฎเกณฑ์เช่นก่อนผ่อนธรรมเนียม
สงบเสงี่ยมเตรียมใจในมรรคา
ภาพนี้เกิดสองร้อยปีจากนี้นับ
ชนหันกลับสู่ธรรมนำศึกษา
ระบบเงินล่มสลายคล้ายมายา
ข้าวผักป่าของจริงยิ่งไพบูลย์...
ป.ล. เมื่อเงินขาดทรัพยากรมารองรับ และทองไม่อาจรับประทานได้
ระบบเงินจะล่มสลาย กลายเป็นเพียงเศษกระดาษทันที เริ่มจากภาวะ
เงินเฟ้อที่สูงเกินไป ค่าครองชีพสูงเกินกว่าจะรับมือ ในที่สุดการผลิต
ทรัพยากรเพื่อพึงพาตนเองจะกลายเป็นเป้าหมายหลักของโลก...
1629310tr3lsh2ipe.gif
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน