ถ้าท้อแท้กับแค่ดีให้พอ

ละอองน้ำ

ถ้าการทำดีทำให้เธอทดท้อ
กับแค่พยายามจะดีให้พอก็ยังอ่อนล้า
แถมไม่มีใครใส่ใจ...ไม่อยู่ในสายตา
เป็นแค่อุดมคติบ้าๆ...ที่ไม่อยากหันกลับมา...สนใจทำ
          ถ้าการทำดีให้ใครสักคน
ตอบแทนเธอเพียงความหมองหม่นปนเจ็บช้ำ
จนต้องตั้งคำถามว่าเพื่อใครที่เธอจะทำ
แต่เจอะคำตอบซ้ำๆ ที่คอยตอกย้ำว่า...ไม่มี
         อยากให้เธอตรึกตรองมันอีกครั้ง
ฉันยังคอยเฝ้าดูและคอยรับฟัง...อยู่ตรงนี้
และถ้าเธอไม่ว่าอะไร  ลองมองด้วยหัวใจอีกสักที
จะเห็นว่าคนคนนี้  รับรู้ได้ถึงทุกทุกความดี...ที่เธอทำ				
comments powered by Disqus
  • cool-hearted

    30 พฤษภาคม 2545 20:28 น. - comment id 52787

    เค้าบอกว่าทำความดี แล้วไม่มีใครเห็น แสดงว่าทำดีไม่พอ 
    เชื่อหรือป่าว 
    ส่วนตัว เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะว่า บางทีคนที่ทำดีด้วย เห็น แต่ไม่สนใจ 
    
    ก็ประเภทคนใจร้ายหน่ะแหละ
  • ละอองน้ำ

    30 พฤษภาคม 2545 20:32 น. - comment id 52791

    ใช่  ต้องดูทั้งสองฝ่าย
    ทำดีไม่พอจริงๆ
    หรืออีกคนมองไม่เห็นความดี
  • mono

    30 พฤษภาคม 2545 20:45 น. - comment id 52810

    เค้าคิดอะไรอยู่นะ คนอย่างนี้
    ...ละอองน้ำ หายไปไหนมาจ้ะ
  • ละอองน้ำ

    30 พฤษภาคม 2545 20:51 น. - comment id 52814

    คงคิดอะไรบ๊องๆบวมๆมั้ง 
    
    ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ เวียนว่ายตายเกิดอยู่แถวนี้แหละ   แค่บางช่วงที่ยุ่งๆน่ะ
  • ม้าก้านกล้วย

    30 พฤษภาคม 2545 21:08 น. - comment id 52827

    เป็นมนุษย์ สิ่งที่ชั่วร้ายที่สุด คือการไม่ทำดี
    แต่ทำดีเอาดีมาอวดดี คือความชั่วร้ายกว่าที่สุด
  • dokkoon

    30 พฤษภาคม 2545 22:16 น. - comment id 52849

    ถ้าการทำดีให้ใครสักคน
    ตอบแทนเธอเพียงความหมองหม่นปนเจ็บช้ำ
    จนต้องตั้งคำถามว่าเพื่อใครที่เธอจะทำ
    แต่เจอะคำตอบซ้ำๆ ที่คอยตอกย้ำว่า...ไม่มี
    
    
    ชอบบทนี้จัง
  • โคลอน

    31 พฤษภาคม 2545 12:20 น. - comment id 52990

    ***ทำดีได้ดี...ทำชั่วได้ชั่ว***...***แต่ถ้าทำดีมั่วๆ...ก็จะถูกคนชั่วคั่วจนเกรียม*** ...อิอิ (o^___^o) (พอไปกันได้ไหมเนี่ยกับกลอน :p )
  • ละอองน้ำ

    31 พฤษภาคม 2545 12:57 น. - comment id 53000

    คงจะจริงอย่างโคลอนว่า..555
  • ปุถุซน

    31 พฤษภาคม 2545 13:19 น. - comment id 53014

    ดีแล้ว ดีจนสุดตัว แต่เธอก็ยังไม่ชอบ เธอบอกว่า ไม่ได้คิดแบบนั้น
  • ละอองน้ำ

    31 พฤษภาคม 2545 14:32 น. - comment id 53028

    ก็ทำดีเพื่อความดีไง  
    มันก็ต้องมีคนเข้าใจแหละ แต่อาจต้องใช้เวลา
    เสียงของความดีมันดังแค่มดกระซิบ
    ทำร้อยดี ยังดังสู้หนึ่งชั่วไม่ได้เลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน