เก็บ รติกาล

เชษฐภัทร วิสัยจร

ค่ำคืนนี้ ฉันมีดาว พราวเป็นเพื่อน
แสงนวลเดือน เยือนริมริ้ว ทิวเฉลียง
แสงจันทร์สด บดแสงดาว พราวระเบียง
ลมหนาวเบี่ยง เลี่ยงทิวไผ่ ไล่ดารา
วะแว่วเสียง เรไร ให้ใจแป้ว
คงไม่แคล้ว ให้คิดถึง คำนึงหา
ถึงความเก่า เรื่องเศร้า ที่ผ่านมา
เหมือนจากลา แต่ยังหวน ให้ครวญตรอง
อยากเก็บฟ้า ดารา มาถักสาน
เก็บวันวาน ผ่านความทุกข์ ที่หม่นหมอง
มาผสม ชโลมฝัน สีจันทร์ทอง
เก็บใส่กล่อง ตอกเข็มหมุด ลึกสุดใจ
เก็บน้ำค้าง กลางแววตา มาถักร้อย
อดใจคอย รอยฝัน ของวันใหม่
เหมือนน้ำค้าง กลางป่า พนาไพร
คอยแสงใส ไออุ่น อรุณกาล
จะเก็บกลิ่น ประทิ่นหอม ตรอมอโศก
เก็บรอยโศก โชคร้าย ที่ผันผ่าน
เก็บกลิ่นกลั่น ลั่นระทม เคยชมซาน
ใส่กลอนกานท์ ที่ขานรับ กับปากกา
เก็บความรัก ถักไว้ ในใจฉัน
เก็บคืนวัน เคยฝันเฝ้า พะเน้าหา
จะขอเก็บ เศษใจ คนไร้ค่า
เคล้าน้ำตา มาแทนหมึก เขียนร้อยกรอง
รติกาล จะผ่านผัน รอวันใหม่
แผลในใจ จะผ่านพ้น วันหม่นหมอง
ปลอบดวงใจ ที่สับสน ไร้คนมอง
รอแสงทอง ของอรุณ สุนทรีย์				
comments powered by Disqus
  • พุดพัดชา

    24 ตุลาคม 2545 23:39 น. - comment id 90951

    ฝากเมฆหวานปานสายรุ้งส่งถึงขวัญ
    หวานจากจันทร์ฝันฝากใจไกลแค่ไหน
    ฝากกมลถึงคนดีอย่าน้อยใจ
    ฝากดวงใจใส่ดาราว่ารักรอ
    ฝากดอกไม้ริมชายคาว่าว้าเหว่
    ฝากทะเลเห่กล่อมอ้อนออดขอ
    ฝากสายลมห่มร่างแทนคำพ้อ
    ฝากใจรอขอรักเธอเพ้อก็ยอม
    
    มั่วพอกันมั้ยนี่
  • ต่อง (ต้อง) ksg

    24 ตุลาคม 2545 23:51 น. - comment id 90956

    
      เพราะและความหมายดีมากครับ  
    
    
  • ร้อยกรอง

    26 ตุลาคม 2545 17:10 น. - comment id 91364

    ...เก็บแสงสว่างจากฟากฟ้า
       เก็บเดือนดาราในความฝัน
       เก็บแสงสว่างจากตะวัน
       เก็บใส่ให้เป็นของขัวญแด่เธอ...*^-^*
  • เชษฐภัทร

    26 ตุลาคม 2545 18:27 น. - comment id 91373

    ขอบคุณครับ
  • รู้อยู่แล้วนี่

    24 พฤศจิกายน 2545 00:52 น. - comment id 97465

    มาเยี่ยมแล้วนา 
    แต่งดีหนิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน