เปรียบเธอ

ปีกฟ้า

หากเปรียบเธอเป็นฝนโปรยจากท้องฟ้า
ฉันคงเป็นท้องทุ่งนาอันสดใส
น้ำโอบอุ้มชุ่มชื่นชื้นหัวใจ
แทรกซ่านใบให้เข้มแข็งเขียวขจี
หากเปรียบเธอไกลสุดไกลเป็นดวงดาว
ฉันคงเป็นฟากฟ้าพราวด้วยแสงสี
ดาวตกแต่งฟากฟ้ากว้างกลางราตรี
ให้ฟ้ามีความงดงามตระการตา
หากเปรียบเธอสวยสุดดุจดอกไม้
ฉันคงคล้ายเป็นผีเสื้อโบยบินหา
เฝ้าดอมดมชมดอกไม้ทุกเวลา
อยู่รอดมาเพราะเกสรเลี้ยงร่างกาย
หากเปรียบเธอนวลงามเหมือนดวงจันทร์
ก็คงเปรียบเทียบกับฉันตะวันฉาย
อยู่เคียงคู่ยืนเคียงข้างไม่วางวาย
จะรักเธอจนวันตายนิรันดร.....				
comments powered by Disqus
  • nat

    24 ตุลาคม 2543 00:06 น. - comment id 3

    ดี   ใช้ได้
  • เบิร์ด มช.

    13 พฤศจิกายน 2543 22:05 น. - comment id 19

    ซึ้งกินใจดีเหลือเกิน
  • M

    26 กุมภาพันธ์ 2544 14:06 น. - comment id 409

    ซึ้งมากเลยครับ ผมชอบบทนี้มากเลย
  • วรรณกาญจน์

    25 กรกฎาคม 2545 08:50 น. - comment id 62726

    งดงาม ซาบซึ้ง ค่ะ
  • tiki

    8 มกราคม 2548 13:55 น. - comment id 145872

    เย็นดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน