บทบูชาครู....สุนทรภู่ (กาพย์ฉบัง ๑๖)

แก้ว กรุงเก่า

กาพย์ฉบัง ๑๖
     ปาเจรา จริยาฯ                    คือคำบูชา
สุนทรภู่ ครูกวี
     ท่านเป็นรัตนเมธี                  ปราชญ์แห่งบุรี
ผู้มีผลงานมากมาย
     สุภาษิตสอนหญิงชาย            โคลง กาพย์ กลอน ร่าย
นิราศ เสภา น่าฟัง
     สืบสานกลอนกานท์อยู่ยั้ง        หลอมรวมพลัง
คำสัตย์คำศิษย์ปณิธาน
     ปัญญาวุฒิฯ ปฏิภาน              จงเกิดตระการ
แก่ข้าฯผู้บูชาครู				
comments powered by Disqus
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    26 มิถุนายน 2546 21:36 น. - comment id 149846

    มาบูชาครูด้วยคนค่ะ 
    
    
  • แก้ว กรุงเก่า

    26 มิถุนายน 2546 22:40 น. - comment id 149856

    สวัสดีครับคุณจาวตาล
    
    ด้วยความยินดีครับ
  • กุพชะกะ

    10 มิถุนายน 2553 21:21 น. - comment id 237164

    ยี่สิบหก มิถุนา มาบรรจบ
    น้อมเคารพ ครูกวี ศรีสยาม
    สุนทรภู่ ผู้ปราชเปรื่อง เลื่องลือนาม
    ทั่วเขตคาม ต่างน้อม สดุดี
    สิโรราบ กราบลง บังคมไหว้
    ผู้เฉิดฉาย วาทกวี ศรีสยาม
    สุนทรภู่ ครูกลอน อักษรงาม
    เลื่องลือนาม ข้ามประเทศ เขตอารัญ
  • vbn

    20 มิถุนายน 2549 18:41 น. - comment id 414626

    19.gif74.gif61.gif
  • มารีอา

    21 กันยายน 2554 16:05 น. - comment id 414830

    ขอบคุณค่ะ ^_^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน