ลำดับที่ ๒๓ : รักฉันผลิ …..วันหวาม..ข้ามมิติฝัน ตอน ๓

tiki

@มองรอบกาย	ไม่มีใคร	นอกจากเสียง
น้ำไหลเรียง	..เอื่อยเฉื่อย	สองฝั่งข้าง
ความสุขซึ้ง	ซาบ..ผ่าน	มานบางบาง
เป็นสุขเย็น	ที่เว้นวาง	ว่างโทษภัย	๑
            @	เสียงคนธรรพ์	บรรเลง	เพลงดนตรี
มโหรี		ขับกล่อม	ย้อมใจให้
ฟังเสนาะ	เพราะเพียง	เสียงหทัย
ดินแดนไกล	ใสเย็น		เป็นเสียงธาร	๒
          @	แดนไกลลิบลิบนั้น	ฉันเคยคุ้น
ปราชญ์มีบุญ	ทั้งผองผ่อง	แย้มยิ้มผ่าน
สงบเย็น		ดำริตอบ	ชอบชลธาร
ปราชญ์ตอนกานท์	กวีกัน	ไม่ชั้นเชิง	..๓
         @	ด้วยไมตรี	สุภาพ	ไม่หยาบกร้าน
สุนทรกรรณ	วรรณกานท์	ไม่ยุ่งเหยิง
ล้วนเมตตา	ปรานี	ไม่มีเชิง
ไม่หลงเหลิง	เบิ่งท้า	ภาษากลอน	๔
         @	ธรรมดา	ปวงปราชญ์	ต้นชาติเชื้อ
เสวนา		ไม่พร่ำเพรื่อ	เอื้ออักษร
คอยปลอบโยน	กระแสใจ	เอื้ออาทร
ด้วยชาติพันธุ์ 	ปราชญ์บวร	ฉลาดจริง	..๕
       @	ล้วนเมตตา	ปรานีมนุษย์	ให้หยุดคิด
เราหรือผิด	ไม่มาช่วย	ด้วยชาย..หญิง
ซึ่งบำเพ็ญ	บารมี	มีอยู่จริง
หลายสมัย	ภพชาติยิ่ง	เกินพรรณา	.๖
        @	แล้วปวงปราชญ์     กระวีกระวาด   ผลุนมาช่วย
จึงบังเกิด	เป็นไทยทวยราษฎร์ถ้วนหน้า
เป็นปราชญ์กลอน	ผลิกานท์	กร้านวิชา
แต่ใจนั้น	หนักแน่นหนา  ในเชิงพรหม..	.๗
       @	จึงเป็นปราชญ์  เดินดิน	กินข้าวแกง
ฝ่าระแหง	อยู่ในพื้น	พิภพล่ม
จึงเดินสวน	ไปมา	ในสังคม
มีแววตา	ลูกผสม	รู้บาป..บุญ	.๘
        @	หากไม่รู้	วาชั่วนั้น	เป็นฉันใด?
จะแยกแยะ	บอกใคร	ได้เกื้อหนุน
หากไม่รู้	งานสิ่งใด	เป็นงานบุญ
จะบอกคุณ	..ท่านรู้ได้	ใด..ดีเลว	.๙
				Tiki
			๗ กรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๔๖

ทิกิ_tiki
สงวนลิขสิทธิ์..ตามพระราชบัญญัติ
Copyright ..All rights reserved  				
comments powered by Disqus
  • tiki

    18 กรกฎาคม 2546 13:20 น. - comment id 154954

    ดีมากค่ะ
    
    น้องแอน
  • tiki

    18 กรกฎาคม 2546 13:20 น. - comment id 154955

    ดีมากค่ะ
    
    น้องแอน
  • tiki

    18 กรกฎาคม 2546 13:20 น. - comment id 154956

    ดีมากค่ะ
    
    น้องแอน
  • ว่าน

    23 กรกฎาคม 2546 15:22 น. - comment id 156111

    อ่านแล้วรู้สึกเป็นอะไรที่สงบ ๆ ดีนะคะ
  • tiki

    24 กรกฎาคม 2546 18:00 น. - comment id 156398

    สงบใจและสงบกายค่ะ
    ขอบคุณค่
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน