ยาเสพติด ... พิษมหันต์

มาแตง


เหนื่อยสายตัวแทบขาดเหงื่อหยาดย้อย
พ่อแม่คอยความหวังเก็บสั่งสม
ลูกคนดีเป็นพลังเคียงสังคม
เสียงชื่นชมหยิบยื่นแสนชื่นใจ
และแล้ววันขวัญหายย่างกรายสู่
เมื่อรับรู้ลูกเป็นเอเย่นต์ใหญ่
ยาเสพติดลูกผลิตทำโกยกำไร
แล้วส่งให้สาขาขายค้ากัน
อำนาจเงินเดินนำจิตต่ำช้า
อำนาจยาฆ่าคนชาติชนหวั่น
เสียงครวญครางทรมา ... สุดจาบัลย์
เสียงรำพันอนาถเป็นทาสยา
ก่อเกิดโจรปล้นฆ่าทุกข์สาหัส
ภัยภิบัติมหันต์ก่อปัญหา
ทางชีวิตสุขสว่างกลับร้างรา
ปวงประชาก่นย้ำสิ้นทำกิน
ชาติมั่นคงกลับคลอนแคลนเข้าแทนที่
เสื่อมศักดิ์ศรีสกุลตัวเหม็นทั่วถิ่น
ถูกจับได้อายแสน ... รกแผ่นดิน
พ่อแม่สิ้นบุญตัว ... ลูกชั่วทำ
ยาเสพติดพิษร้ายนักประจักษ์แจ้ง
สื่อแถลงให้เห็นทุกเย็นย่ำ
ผู้เสพตาย ... ผู้ขายต้องถูกจองจำ
เหมือนกงกรรมญาติผู้ผลิต ... เสพติดเอง
   ***  มอบให้ไว้เป็นที่เตือนใจสำหรับทุกคนค่ะ  ***
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 มกราคม 2547 18:26 น. - comment id 200221

    ยาเสพติดพิษร้ายนักประจักษ์แจ้ง
    ฉะนั้นหากรู้แหล่งการค้าขาย
    ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันใด
    เพื่อจับไปลงทัณฑ์นั้นให้หมด
    
    *-*กลอนไพเราะๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่งเก่งจัง*-*
  • tiki

    9 มกราคม 2547 18:26 น. - comment id 200222

    รู้แล้วอย่าลืมแจ้ง 191
  • rain..

    10 มกราคม 2547 06:55 น. - comment id 200485

    มาแตง..เก่งจังนะคะ...
          เรน..แวะมา..ทักทาย...
  • ชัยชนะ

    10 มกราคม 2547 10:23 น. - comment id 200518

    อย่าหลงทาง วางใจ ในสิ่งผิด
    ยาเสพติด ภัยร้าย พาให้ล่ม
    ทั้งชีวิต สินทรัพย์ อับสิ้นจม
    อย่านิยม โก้เก๋ไก๋ ริไปลอง
    
  • ต๋องแต๋ง

    10 มกราคม 2547 12:02 น. - comment id 200539

    ยาเสพติดมีมากทุกท้องที่
    ล้วนแต่มีพิษภัยโทษมหันต์
    อย่าไปเสพไปลองเล่นกับมัน
    เราช่วยกันร่วมใจต้านภัยยา
    ***กลอนมีสาระดีมากๆครับ***
  • มาแตง

    10 มกราคม 2547 13:30 น. - comment id 200568

    ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น และทุกกำลังใจ ที่มอบให้ มือใหม่ลองหัดแต่ง อย่างมาแตงค่ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน